Auto click ảo trong quảng cáo google adwords và cách khắc phục
Việc của Auto click trong quảng cáo google khiến bạn bị hết ngân sách hết sớm không quảng cáo được cứ tăng ngân sách là hết ngay lập tức, rất tốn phí quảng cáo. Tuy nhiên trong một vài trường hợp Google sẽ hoàn lại phí cho những click đó dựa vào các yếu tố sau:
- Sự trùng IP click
- Lưu cookie, lịch sử của trình duyệt
- Sự rà soát của đội ngũ kỹ thuật Google
Tuy nhiên việc mong đợi vào các yếu tố trên không thể khắc phục được một số trường hợp click tinh vi hơn như sử dụng tool click ảo, khiến bộ máy sàng lọc của Google không phát hiện được. Do đó chúng ta nên tự hành động để tránh được tình trạng này, sau đây là một số phương pháp đã được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để tránh tình trạng click ảo này:
1. Chặn theo địa chỉ IP
Bạn cần kiểm tra xem trong những click ảo đó đến từ những IP nào click nhiều hơn và thường click trong một khoảng thời nào đó. Sau đó bạn liệt kê và chặn các IP đó trong phần cài đặt của chiến dịch quảng cáo trên google
2. Tạo nhiều chiến dịch quảng cáo adwords
Thường tình trạng cick ảo do các đối thủ không tốt kiểm thấy quảng cáo của bạn xuất hiện và bắt đầu chạy auto click vì vậy bạn cần chia nhỏ ngân sách quảng cáo theo các khung giờ khác nhau, điều này giúp cho bạn khi bị click ảo bạn chỉ mất một ít chi phi thôi.
3. Chạy quảng cáo Remarketing
Để làm được điều này bạn cần cài mã theo dõi khách hàng của Google vào website của bạn, sau đó bạn chạy quảng cáo Remarketing với những người đã từng vào website của bạn nhưng để CPC cho mỗi click vào từ khóa có giá thầu thấp hơn để quảng cáo không hiển thị cho những người này hoặc nếu quảng cáo vẫn hiển thị thì giá click ảo này sẽ có chi phí rẻ hơn
4. Báo cáo với đội ngũ kỹ thuật về tình trạng click ảo
Bằng cách gửi Email hoặc gọi điện cho đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ quảng cáo adwords ở Việt Nam, giúp cho chiến dịch của bạn được các chuyên gia theo dõi để có thể hoàn lại phí quảng cáo và đưa ra các giải pháp khắc phục.