5 mẹo tối ưu hoá từ khoá trong Google Adwords

1. Think like a customer- Nghĩ như một khách hàng

Trước  khi bắt đầu tạo danh sách từ khóa bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xác định được những từ và cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để truy vấn sản phẩm của bạn.
Hãy hệ thống các thuật ngữ hoặc cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn, và những từ bạn nghĩ khách hàng sẽ tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh thời trang nữ bạn có thể sử dụng từ khóa “thời trang nữ” hoặc các từ khóa liên quan mà người dùng hay tìm kiếm “thời trang nữ đẹp”, “ thời trang nữ Hàn Quốc”…

2. Kiểm chứng từ khóa bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Khi xây dựng chiến dịch trên Mạng tìm kiếm, hãy lấy ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập cho các từ khóa đó bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Công cụ này sẽ cho bạn biết cách một danh sách các từ khóa có thể hoạt động và số lần trung bình mọi người đã tìm kiếm những từ khóa đó. Sử dụng thông tin này để quyết định những từ khóa nào có thể làm tăng số lần nhấp vào quảng cáo của bạn và nâng cao nhận thức về các sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn có thể thêm, bớt, sửa từ khóa cho phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn nhập cụm từ "quần áo thể thao" vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa, công cụ này có thể hiển thị cho bạn các từ khóa bổ sung "áo bóng đá" hoặc "quần áo thể thao nam" để xem xét. Đối với mỗi ý tưởng từ khóa, bạn sẽ nhận được thống kê hiển thị số lần trung bình mọi người đã tìm kiếm cụm từ đó trên toàn thế giới cũng như mức độ cạnh tranh, giá thầu để bạn đưa ra quyết định lựa chọn từ khóa nào cho chiến dịch của mình.

3. Tạo các nhóm quảng cáo bằng việc nhóm các từ khóa tương tự

Khi bạn phân nhóm từ quảng cáo trong Google Adwords theo từng sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó.
 Trở lại với ví dụ về quảng cáo cho hang quần áo thể thao. Bạn có thể phân nhóm từ khóa thành “quần áo thể thao cho nam” và “áo bóng đá”. Sau đó, bạn tạo danh sách từ khóa riêng biệt cho từng nhóm quảng cáo và có các quảng cáo cụ thể cho “quần áo thể thao cho nam” và “áo bóng đá”…. Khi đó, Google sẽ tiếp nhận và hiển thị quảng cáo của bạn về  “quần áo thể thao cho nam” và “áo bóng đá” cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo tương ứng.

 Mỗi nhóm nên có từ 5-20 từ khóa và bạn cần nên xác định nhóm trọng tâm để phân bổ ngân sách hợp lý.

4. Dùng từ khóa phủ định để cải thiện tỷ lệ click vào quảng cáo

Hãy dùng từ khoá phủ định để ngăn chặn quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.

Ví dụ: Giả sử cửa hàng giày quần áo của bạn chỉ bán đồ nữ cho người lớn. Bạn có thể cân nhắc việc thêm "nam" và "trẻ em" làm từ khóa phủ định để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị khi khách hàng tìm kiếm quần áo nam hoặc quần áo trẻ em.

5. Đưa ra những điều đặc biệt

Chương trình khuyến mãi, quà tặng đặc biệt…sẽ là những điều lôi cuốn khách hàng đến với trang web của bạn. Hãy thêm từ khoá mang những nội dung này, ví dụ như “ giảm giá giày adidas 50%”, “sale off 20%”, “mua 1 tặng 1” , quảng cáo của bạn sẽ được khách hàng chú ý hơn, tỉ lệ truy cập vào trang web cũng tăng lên đáng kể.

Trên đây là những mẹo nhỏ để giúp bạn sử dụng hiệu quả từ khoá trong Quảng cáo Google Adwords.